Kết quả tìm kiếm cho "“Cơm ViệtNam Rice”"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 6
Kết quả tăng trưởng của xuất khẩu năm 2022 là điểm sáng trong phát triển kinh tế An Giang. Mặc dù tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) đã tận dụng hết khả năng, đẩy mạnh hoạt động nên xuất khẩu có nhiều chuyển biến tích cực. Các sản phẩm chế biến nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng lúa gạo và thủy sản đông lạnh… góp phần nâng tầm giá trị và đưa nông, thủy sản tỉnh nhà vươn xa.
An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản đặc trưng của tỉnh. Để sản phẩm vươn xa, tỉnh đã và đang tăng cường hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, xúc tiến thương mại, đưa nông sản tham gia sàn thương mại điện tử. Qua đó, góp phần nâng tầm giá trị, đưa nông sản tỉnh nhà đến nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) ở An Giang đã cố gắng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Từ đó, xuất khẩu của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, hồi phục mạnh mẽ. Các sản phẩm chế biến từ nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng chủ lực gạo và thủy sản.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 8/2022, giá lúa thường trong nước tăng, lúa chất lượng cao giảm. Với việc Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, giá gạo Việt Nam xuất khẩu liên tục tăng.
Thương hiệu gạo “Cơm Việt Nam Rice” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã chính thức lên kệ tại 2 hệ thống đại siêu thị Carrefour và Leclerc (Cộng hòa Pháp).
Đến thời điểm này, tình hình xuất, nhập khẩu hàng hóa ở An Giang rất khả quan và tích cực. Ước tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 7 tháng của năm 2022 đạt 776 triệu USD, tăng 10% so cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu gạo đạt 336.000 tấn, tương đương 182 triệu USD; tăng 10% về sản lượng và về kim ngạch so cùng kỳ.